Hotline: 093 6437466
Tin tức U-Mac Việt Nam

Các loại cẩu phổ biến trong lắp đặt điện gió

Thứ năm, 24/02/2022, 12:39 GMT+7

Ở một số quốc gia, khi nền kinh tế đang phát triển mạnh hoặc nếu việc lắp đặt các dự án điện gió đang bùng nổ, có thể thực sự khó tìm được một cần cẩu để lắp đặt trong khoảng thời gian vài tháng phù hợp khi các tuabin được lắp đặt. Trong một số trường hợp, phải cần nhập khẩu từ một quốc gia khác.

Nhìn chung, cần trục có thể được phân loại dựa trên các đặc tính kỹ thuật khác nhau:

  • Cẩu bánh xích và cẩu bánh lốp: cẩu bánh lốp có thể di chuyển trên đường và di chuyển với tốc độ cho phép, trong khi cẩu bánh xích có thể đi khắp mọi nơi trong công trình.
  • Đường tiêu chuẩn và đường hẹp: cẩu bánh xích có 2 phiên bản, với 2 dãy xích ở khoảng cách “tiêu chuẩn” (khoảng 10 mét) và rất gần (dưới 6 mét). Rõ ràng với một đường hẹp, nhà đầu tư sẽ cần ít đào đắp hơn và chi phí làm hạ tầng sẽ ít tốn kém hơn. 
  • Cẩu bánh lốp cần ống lồng và cần giàn: 2 giải pháp khác nhau cho cần chính của thiết bị. Các giải pháp kết hợp trung gian "kết hợp" có sẵn.

Cẩu bánh lốp có số lượng trục thay đổi, thường nằm trong khoảng từ 6 đến 9 trong lắp điện gió. Vì chúng được thiết kế để sử dụng trên đường, tải trọng tiêu chuẩn trên mỗi trục là 12 tấn, ngay cả khi cần trục được lắp ráp một phần có thể có tải trên mỗi trục là 16 tấn. , 20 tấn hoặc thậm chí nhiều hơn.

Cần cẩu có thể được di chuyển từ vị trí tuabin gió này sang vị trí khác sau được lắp đặt hoàn toàn (hiện nay không phải là lựa chọn thường xuyên, do chiều cao trục của tuabin ngày càng tăng), tháo dỡ một phần hoặc tháo dỡ toàn bộ.

Khi một cần cẩu được tháo dỡ, các thành phần được chất lên thiết bị vận chuyển và được dỡ ở vị trí tuabin gió sau đây. Số lượng xe vận chuyển phụ thuộc vào cấu hình mô hình cần cẩu nhưng có thể khá phù hợp: có thể cần hàng chục chuyến để di chuyển tất cả các bộ phận.

cẩu lốp liebherr LG1750

Ý kiến bạn đọc