Cần cẩu thuộc về những cỗ máy lớn nhất từng được chế tạo. Bạn đã bao giờ tự hỏi, chiếc cần cẩu xích nào là lớn nhất trong số chúng chưa? Chà, sự chờ đợi của bạn đã kết thúc! Trong bài viết này, chúng ta sẽ xem xét 10 cần cẩu bánh xích lớn nhất thế giới vẫn đang được sử dụng. Cần cẩu xích là loại máy được trang bị cần trục và dây thừng thường được sử dụng để nâng và hạ vật liệu. Mục đích chính của chúng là nâng và vận chuyển những vật nặng, vật liệu từ nơi này đến nơi khác bằng hai dãy xích.
Danh sách các cần trục lớn nhất thế giới dựa trên tải trọng và chiều cao tổng thể tối đa của chúng. Tương tự như vậy, tất cả dữ liệu trong bảng thông số kỹ thuật dưới phần mô tả mô hình đại diện cho các giá trị số tối đa. Hãy cùng tìm hiểu xem ai là người giữ danh hiệu cần cẩu to nhất thế giới!
Cẩu xích cùng lọt vào bảng xếp hạng 10 cần cẩu lớn nhất của chúng tôi là Manitowoc MLC650. Nó đã được giới thiệu tại CONEXPO 2014. MLC650 là cần cẩu bánh xích cần dạng xương và cấu hình lớn nhất của nó có thể đạt tới 205 m, cao hơn 3 mét so với chiều cao của Tháp Trump ở thành phố New York. Cần trục có tính năng Cải tiến Vị trí Đối trọng ™ (VPC ™) cho phép tự động định vị đối trọng (400 t) để mang lại năng suất và hiệu suất tốt nhất có thể. Có thể tăng tải trọng nâng tối đa lên 700 tấn bằng cách sử dụng phụ kiện VPC-MAX. Trên thực tế, cần cẩu bánh xích MLC650 được sử dụng để xây dựng cối xay gió ở Hàn Quốc, máy khoan đường hầm ở Australia, tháp truyền lực ở Virginia (Mỹ) hoặc sân vận động bóng chày Texas Rangers mới dự kiến mở cửa vào tháng 5 năm 2020.
Vị trí thứ hai từ dưới lên thuộc về cần cẩu bánh xích Demag CC 6800-1 với chiều cao tối đa 206 m. Tải trọng nâng tối đa đạt 1.250 tấn và cần chính có thể được điều chỉnh đến 150 m. Cần cẩu CC 6800-1 đang được sử dụng tại Hoa Kỳ để lắp đặt tuabin gió hoặc lắp dựng kết cấu thép tại các nhà máy điện ở Thổ Nhĩ Kỳ. Ngoài ra, một chiếc CC 6800-1 thuộc sở hữu của Tập đoàn Sarens đã hỗ trợ 15 cần trục tháp khác để xây dựng Sân vận động Ferenc Puskás mới ở Budapest (Hungary) với sức chứa 67.215 chỗ ngồi, khởi công vào năm 2017 và hoàn thành vào năm 2019.
Xem thêm: thuê cẩu xích 1200 tấn
Vị trí thứ tám với chiều cao tối đa 209 m thuộc về cần cẩu bánh xích Manitowoc 31000, đây thực sự là cần trục lớn nhất mà nhà sản xuất Mỹ từng chế tạo. Manitowoc 31000 cung cấp sức nâng 2.300 tấn và moment nâng 35.800 tấn. Cần trục này được thiết kế để có thể tháo rời, di chuyển và lắp ráp chỉ trong bốn tuần. Hơn nữa, 31000 có cùng hệ thống đối trọng VPC như Manitowoc MLC650. Mô hình đầu tiên được chế tạo vào năm 2012 và một năm sau đó được vận chuyển tới Hàn Quốc để thực hiện những lần nâng kỷ lục tại một nhà máy khí đốt tự nhiên hóa lỏng. Ngày nay, những cần cẩu khổng lồ này có thể được nhìn thấy đang làm việc tại các nhà máy điện hạt nhân hoặc các công trình xây dựng sân vận động thể thao.
Vị trí thứ bảy là AL.SK350 thuộc sở hữu của chuyên gia nâng hạng nặng ALE có trụ sở tại Vương quốc Anh. Cần trục được ra mắt vào năm 2013 và từng là cần trục trên cạn có công suất lớn nhất thế giới cho đến năm 2019 khi ALE giới thiệu cần trục SK10000 với sức nâng đáng kinh ngạc 10.000 tấn. SK350 cung cấp sức nâng 5.000 tấn, mô men nâng 354.000 tấn và nó có thể được lắp ráp bởi đội ngũ chuyên gia trong 4 tuần. Cấu hình cần trục cao nhất đạt 220 m và nó hiện đang được sử dụng trong một dự án mở rộng dầu khí lớn ở Newfoundland, Canada. Những chiếc SK350 khác hiện đang hoạt động trên các địa điểm ngoài khơi ở Brazil và Texas (Mỹ).
Cần cẩu cao thứ sáu trên thế giới là Liebherr LR 11000, có thể đạt tới 222 m ở cấu hình lớn nhất của nó. Cần cẩu bánh xích LR 11000 được ra mắt vào năm 2014 và được thiết kế để xếp dỡ cảng, cơ sở hạ tầng, năng lượng gió và xây dựng công nghiệp. Cần trục có sức nâng 1.000 tấn và có thể được trang bị đối trọng lên đến 790 tấn. Máy cũng có khung chữ V được cải tiến với khả năng di chuyển chấn lưu vào vị trí cần thiết. LR 11000 đã được sử dụng để cẩu tàu ở Thụy Sĩ, xây dựng tuabin gió ở Hawaii hoặc xây dựng cầu ở Đức và Thụy Sĩ.
Cẩu xích lớn thứ năm trong bảng xếp hạng của chúng tôi là Demag CC 8800-1 TWIN, cao 234 mét. Về cơ bản nó là phiên bản nâng cao của cần cẩu CC 8600 từ cùng một nhà sản xuất của Đức. Nếu bạn tự hỏi điều gì tạo nên sự khác biệt, đó là việc bổ sung bộ TWIN - một hệ thống hai cần được gắn tự do vào tàu sân bay. TWIN là một bánh xích cần trục dạng lưới có sức nâng 3.200 tấn, gấp đôi so với người anh em cần trục CC 8800 của mình. Tương tự, mômen tải được đẩy lên và đạt 43,900 tm. Mẫu đầu tiên được giới thiệu vào năm 2007 và được bán cho Al Jaber Heavy Lift and Transport có trụ sở tại UAE, nơi nó hoạt động trong ngành năng lượng hạt nhân và nhà máy lọc dầu. Các cần xích đôi CC 8800 khác đã được vận chuyển đến Ấn Độ hoặc Qatar.
Vị trí thứ 4 thuộc về Demag CC 8800-1. Cấu hình cẩu xích lớn nhất dừng ở 240 m. Cần trục này được công ty Đức giới thiệu vào năm 2002 và được coi là cần trục lớn nhất của hãng tại thời điểm đó. Đầu tiên nó được đặt tên là CC 8800 và có hậu tố “-1” vài năm sau đó do việc nâng cấp nâng công suất lên 1.600 tấn. Hơn nữa, Demag đã ra mắt bộ tăng áp cần tùy chọn vào năm 2014, có thể tăng thêm công suất của cần trục lên đến 90% (tối đa 3.040 tấn). Cẩu xích cần dạng xương chuyên thực hiện các công việc khó khăn nhất và hoạt động trên các công trường xây dựng trên toàn cầu.
Vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng những cần cẩu lớn nhất thế giới thuộc về Mammoet PTC 200 DS. Công ty chuyên về vận tải và nâng hạng nặng của Hà Lan đã giới thiệu PTC 200 DS vào năm 2011. Cần trục vòng có kích thước 246 m ở cấu hình lớn nhất của nó. Nó vẫn cao hơn ví dụ như 4 Tháp nghiêng Pisa đặt trên đỉnh nhau (mỗi tháp 57 m). Sức nâng cũng khá đáng kinh ngạc - 3.500 tấn. Điều này tạo ra một mô men nâng 200.000 tấn! Chiếc đầu tiên của PTC 200 DS được vận chuyển vào năm 2011 từ Antwerp ở Bỉ đến Brazil. Công việc đầu tiên là hỗ trợ xây dựng FPSO cho ngành công nghiệp hóa dầu ngoài khơi.
Cần trục trên cạn cao thứ 2 trên thế giới là Liebherr LR 13000, được giới thiệu vào năm 2010. Chiều cao tối đa của máy là 248 m. Nó cũng cung cấp sức nâng khổng lồ 3.000 tấn. Điều này khiến nó trở thành cần cẩu bánh xích thông thường mạnh nhất trên thế giới. Hơn nữa, LR 13000 có thể hoạt động mà không cần chấn lưu derrick nhờ một giàn quay được phát triển trong nhà. Cần trục này phù hợp với nhiều loại công việc như xây dựng trang trại điện gió, nhà máy điện, nhà máy lọc dầu hoặc nâng hạ vật liệu tại các bến cảng. Cho đến nay, chỉ có vài đơn vị LR 13000 đã được sản xuất và vận hành ở nhiều khu vực khác nhau trên thế giới, ví dụ: ở Hà Lan, Đức, Mexico hoặc Châu Á.
Vị trí số 1 và danh hiệu cần cẩu trên bờ to nhất thế giới thuộc về SGC 250, ra mắt vào năm 2018. Cần trục vòng có biệt danh “Big Carl” được sản xuất bởi chuyên gia nâng hạng nặng của Bỉ Sarens. Như tên mô hình cho thấy, chiều cao tối đa của SGC 250 chính xác là 250 mét. Con số này nhỏ hơn chiều cao của Donauturm ở Vienna chỉ hai mét. Để so sánh, tháp Eiffel cao 324 mét. Hơn nữa, cần trục vòng cung cấp sức nâng đáng kinh ngạc 5.000 tấn (tương đương 50 con cá voi xanh) và thời điểm nâng 250.000 tấn. Big Carl được trang bị 12 động cơ CAT (mỗi động cơ 310 kW) được nhóm thành 6 cặp. Mặc dù kích thước lớn, cần cẩu mang lại sự linh hoạt và cơ động thông qua quay 360 ° nhờ 128 bánh xe có thể di chuyển cần trục dọc theo 6 km đường ray. Khả năng thay đổi vị trí khi được lắp đặt hoàn chỉnh khiến SGC 250 trở nên độc đáo trong danh mục của nó. Cần trục lớn nhất thế giới, Big Carl, được chế tạo ở Ghent, Bỉ và đã trải qua thử nghiệm thang máy tại cảng địa phương. Vào năm 2019, cần trục đã được tháo rời và chuyển đến Vương quốc Anh trong 280 xe tải. Quá trình lắp ráp kéo dài 10 tuần và kể từ đó, SGC đã giúp xây dựng nhà máy điện hạt nhân Hinckley Point C. Dự kiến sẽ làm việc tại địa điểm này trong 4 năm với hợp đồng trị giá 20 triệu bảng.
Xem thêm: Cẩu bánh xích là gì?
MAYXAYDUNGVN - Chuyên bán và cho thuê thiết bị nâng hạ, xe nâng người, xe cẩu hàng đầu Việt Nam!
Hotline: 0975 704000
Email: mayxaydungvn68@gmail.com
Website: https://mayxaydungvn.com.vn/
Tags: cần cẩu lớn nhất, cần cẩu lớn nhất thế giới, cẩu giàn taisun, cẩu lớn nhất thế giới của ai, cẩu mamoeut, cẩu sarens, cẩu xích 3000 tấn, cẩu xích lớn nhất, cẩu xích lớn nhất thế giới, máy cẩu lớn nhất, siêu cần cẩu lớn nhất, top 10 cần cẩu lớn nhất, top cần cẩu, top cần cẩu lớn nhất thế giới, xe cẩu lớn nhất